ForeverMissed
Large image
Stories

Share a special moment from Luke's life.

Write a story
February 14, 2014
Hi pepe วันนี้ เป็นวันแห่งความรัก ฉันดีใจทีคุณรักฉันมากมาย หากไม่มีวันนี้ คุณคงไ่ม่มีกันและกัน คุณจะพูดถึงมัน และล้อลียนฉันตลอดมา ใครจะไปรู้ว่ามันมีความหมายมากมายสำหรับคุณ วาเลนไทน์ เป็นวันที่คุณเลือกที่จะมีฉันในชีวิตคุณ และตลอดไป รักและคิดถึงมากมายนะ ♥:'( ไม่มีเสียงของคุณอีกต่อไป แต่ที่ใจฉันมันมีคุณตลอดไป Happy Valentine's Day in heaven my love! XXX รักไมรู้จบ!! ซูชิ.
January 1, 2014
เปเป้ ฉันเพิ่งกลับมาจากไปที่สุสานของคุณ เก็บทำความสะอาดสำหรับต้อนรับปีใหม่ คุยกับมิสเตอฮาวาต พักใหญ่ เราตกลงทำงานด้วยกัน ฉันจะช่วยเค้าเย็บผ้าม่านน่ะ คิดถึงคุณมาก และฉันทำใจดีๆได้แล้ว ขอบคุณพระเจ้าที่ปล่อยให้ใจเราสองมีอิสระภาพ ฉันดีขึ้นเยอะปีนี้ เข้มแข็งเกินคาด เปเป้ ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างฉันตลอดมา หวังว่าตลอดไปด้วยนะอิๆๆ พระเจ้าของเรายังคงรักเราสอง เหมือนเดิม คุณก็ดีขึ้นจริงป้ะ ในความรู้สึกคุณทำใจได้เยี่ยมมาก สุดยอด! ฉันคิดถึงแม่คุณจังเลย ระยะนี้ ฉันคงจะติดต่อไปอาทิตย์นี้แหละ ยายอายุครบร้อยปี วันที่ห้านี้ ฉันคงจะโทรไปคุยกับลีโอ้ แค่นี้นะงานเยอะมากๆเลย ปีนี้ฉันหวังว่าชีวิตจะดีขึ้นมากๆ เป็นกำลังใจให้ฉันนะคุณที่รัก! รักคุณเสมอ ซูชิ

Happy New Year my love!

January 1, 2014
Happy New Year Pepe. I love you. Sushirita.
January 1, 2013
Happy New Year, PEPE. 2013.. I love you. Miss you. เสียงไฟฉลองปีใหม่เริ่มดัง ฉังก็ยังคงนั่งคนเดียว หรือมีเธออยู่ใกล้แต่ฉันไม่รู้ รักเธอทั้งวันวานและวันใหม่ รักเธอตลอดไปนะคนดี ซูชิคนเดิมนะ
December 25, 2012
สวัสดีวันคริสมาสจ้ะเปเป้ คิดถึงเธอในวันนี้ วันคคริสมาสอิฟ ฉันมานั่งเฝ้าไข้ บิว ที่โรงพยาบาลโพรวิเด้น ห้องหมายเลขห้า เป็นห้องเดียวกับที่เธอมาหาหมออีอาร์ ครั้งสุดท้าย ฉันก็นั่งทำใจให้สงบ มีอย่างอื่นหรือไม่ที่ต้องทำไปดีกว่าทำใจ คิดถึงภาพเก่าที่เราเคยหวังว่าหมอที่นี่จะช่วยเราได้ แต่เชื่อหรือไม่ว่าวันเป็นเพียงความฝันไป ภาพของเธอนอนเจ็บรอการรักษาที่ไม่มีหมอใดๆในโลกนี้ช่วยได้ ความจริงแล้วเราต่างหากล่ะคือความหวังสุดท้ายที่เราต้องมีกันและกัน เรื่องของความเจ็บป่วยนั้นเป็นเรื่องที่มาทำให้คนเราสับสน กลัว และ กลุ้มจนไม่เป็นท่า อีกคนที่ดีๆก็จะเสียหลักกับการทดลองของพวกมารได้ คิดถึงเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมา เธอได้มาขอความช่วยเหลือจากคนพวกนี้ ที่ห้องนี้ แต่คำตอบคือ เขาช่วยเราไม่ได้ เป็นคำตอบที่ไม่น่าฟัง และรับไม่ได้ ถึงแม้มันจะผ่านไปเป็นแรมเดือนแรมปี ความทรงจำและความรู้สึกเดิมๆ คงไม่จางหายไป จนกว่าฉันจะจำความไม่ได้นั่นคือคำตอบ โรงพยาบาลโพรวิเด้น ที่มิลวอคคี้ ออริกั้น ยูเอส เป็นที่เรื่องรือในการให้บริการที่ดี แต่ไม่ดีพอสำหรับเรา เป็นที่สุดท้ายของเราหรือ ไม่ใช่ หลังจากที่เราออกไปรักษาตัวที่บ้าน แต่มันก็แค่รอวันที่ต้องจากกันเท่านั้น โอเอสเอสยู ต่างหากเป็นที่สุดท้ายของเรา ที่ อีอาร์ วันนั้น เป็นวันตัดสิน ในที่สุดวันสุดท้ายของเรามันก็มาถึงจนได้ สี่วันสุดท้ายที่บ้านพักคนป่วยระยะสุดท้ายมันทรมารที่สุด จะให้ฉันบอกว่ามันเป็นสี่วันหรือสี่พันล้านปี มันช่างทรมารทั้งเธอและฉันมากมาย ฉันเองพอทนได้ แต่เธอที่เจ็บนั่นมันร้ายมากกว่า เจ็บอะไรมันจะเจ็บเท่านี้มีอีกหรือเปล่า ฉันสงสารเธอภาพทุกมุมไปได้จากไปจากความทรงจำของฉันเลย เธอก็รู้ว่าความจำของฉันมันไม่จีรังยั่งยืน แต่ทำไมฉันจำจดจำภาพครั้งนั้นไม่มีวันจาง นี่ก็เที่ยงคืนแล้ว วันคริสมาสอิฟสิ้นสุด พยาบาลเข้ามาให้ บิว กลับบ้านได้ และวันต่อไปคือวันคริสมาส ขอให้เธอแมรี่คริสมาส ที่สวรรค์ และฉันจะพบเธอ. คงสักวัน ที่พระเจ้าจะให้เราพบกันอีก รักเธอ ซูชิริต้า
November 11, 2012
Hola Pepe, วันนี้ก็ยังคิดถึงนะ แล้วพรุ่งนี้ล่ะ ฉันก็จะคิดถึงเธออีก เธอสบายดีหรือเปล่า ไม่รู้เลย ร้องไห้ ก็ได้แค่นำ้ตาไหลไม่รู้จบ จะหัวเราะก็เหมือนคนบ้า จะพูดจาก็ไม่น่าเชื่อถือ ขาดเธอไปช่างยิ่งใหญ่นัก รู้ว่ารักมากเมื่อเธอจากไปไม่มีวันพบหน้าอีก ไม่มีที่จะแสวงหา ไม่มีที่มาและไป และไม่มีใครช่วยได้เลย ฉันรักเธอเหมือนเดิม ไม่มีวันหยุด เธออย่าลืมฉันนะ อย่างน้อยเราก็เคยรักกัน ฉันจะไม่มีวันลืม วันที่เราแรกพบกัน มันเหมือนวันวาน ที่หวานอยู่ ชั่วนิรันดร์ รักเธอทุกวัน Your Sushirita
October 24, 2012
Peep, คิดถึงนะแต่ไม่ได้มาเขียนบันทึกให้เธอ หลายวันผ่านไป ทำให้เราลืมเรื่องราวที่ผ่านมาได้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นวันเกิดของเธอ เราได้ไปที่สุสานของเธอ บรรยากาศราบรื่นดี แม่เธอเศร้าใจมากนัก ส่วนน้องของเธอก็น้ำตาครอตลอดเวลาเช่นกัน ทุกอย่าดำเนินไปด้วยดี แม่เธอได้ปลูกดอกไม้ และลีโอ้ก็เช่นกัน ฉันออกความเห็นว่าควรจะทาสีเพิ่มเติม ทุกคนเห็นด้วยเราจะหาโอกาศในวันศุกร์ สำหรับวันอาทิตย์ เราไปโบสถ์ตามธรรมเนียม ทุกคนยินดีมาก ฉันได้จัดเลี้ยงต้อนรับในช่วงบ่าย รวมทั้งน้าของฉันที่มาจากเมืองไทยด้วย หลังจากนั้นเราก็จะไปเที่ยวน้ำตกกัน พอลลีนรับอาสาจะบริการรถ เราจึงสะดวกขึ้น ที่น้ำตกคนเยอะและก็หนาวเป็นปกติ ถ่ายรูปคงจะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยว ดังนั้นเราจึงถ่ายรูปทุกย่างก้าว สนุกแต่ไม่มีเธอก็ใจหายเราเคยเดินด้วยกันปีนขึ้นไปชั้นที่สอง และเราจะกลับไปอีก แต่วันนั้นมันมาไม่ถึง ฉันจึงนำลีโอ้ไปถ่ายรูปชั้นที่สองของน้ำตก ส่วนสาวแก่ เค้าบอกว่าจะรอ เดินกันไม่ไหว เอาเป็นว่าฉันคงยังไม่แก่ :) วันจันทร์ที่ผ่านมาเราได้ไปที่สุสานเธออีก ลูกโป่งหายไปลูกหนึ่ง คงเป็นเพราะลมแรงนั่นเอง ลีโอ้ถ่ายรูปและวีดีโอ ส่วนฉันก็ถ่ายรูปลงเฟทบุค ตามเรื่อง มิสเตอร์ฮาวาด เค้าไม่อยู่ช่วงนี้เป็นช่วงที่เค้าต้องออกป่าล่าสัตย์ตามเรื่อง จึงไม่ได้พบกับแม่ของเธอ ฉันรู้ว่าเธอรับรู้ว่าเราทำอะไรอยู่ เพราะฉันได้ยินสัญญาณที่เธอสื่อสารตลอดมา เปเป้ฉันรู้ว่าเธอเป็นห่วงทุกคนแต่หลังจากนี้ใหเธอหมดห่วงนะ ฉันยากให้เธอทำหน้าที่ที่ดีสำหรับทุกคน โดยไม่คิดผลตอบแทน ที่สวรรค์คงสวยงามนะยากให้เธอมีความสุขที่นั่นคงเป็นดินแดนเนรมิต ฉันอยากใหเธอเนรมิตมันให้สวยงามตามที่เธอคาดหวัง วันอังคารก็มีธุรต้องทำที่เซล่ำ ฉันไปคนเดียนวเพราะแม่และน้องเธอเค้าต้องคุยกันเรื่องเก่าๆ ก็ปล่อยเค้าคุยกันฉันได้แต่แนะนำให้ปล่อยวาง ในที่สุดฉันก็ได้รับงานที่คิดจะทำเป็นอาชีพใหม่คือไปเป็นผู้ประสานงานระหว่างนักศึกษาจากต่างประเทศมาที่ยูเอส คิดถึงเธอมากหากว่าเธอยังมีชีวิตเราคงทำงานด้วยกันด้วยความสุข หลังจากนั้นเราก็ได้ไปที่บ้านที่เธอสิ้นใจ แม่เค้าก็ทำใจลำบาก สำหรับฉัน ณ วันนี้มันไม่มีความเสียใจ จะเป็นความเคยชินไปแล้ว มีแต่คิดถึงในสิ่งที่เราเคยมี ได้พูดถึงชั่วชีวิตนี้จะหาไม่ และเราก็ได้ไปจองบัตรเข้าชมงานคอนเสริทในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ก่อนวันที่แม่และน้องชายของเธอจะกลับไปชิเล และเราก็ให้ลีโอ้เค้าแวะซื้อของที่เขาต้องการตามเรื่อง. พอตกตอนเย็นเราก็คุยกันไปเรื่อยๆฉันเลยถือโอกาศเปิดเหล้าวาย เพื่อเป็นการต้อนับในการมาครั้งนี้ อ้อเมื่อคืนนี้ค่อนรุ่งเธอมาเข้าฝันฉันได้อย่างสมบูณร์มาก ขอบคุณที่อุส่าต์ฝืนกฎสวรรค์ ขอบคุณที่รักและคิดถึงฉันเช่นเคย เปเป้ เราอยู่กันคนละภพแล้วนะอย่าลืมกฎของเรานะ อย่าให้ภาพมาลวงตาจะทำให้เราสองคนตกจากที่เราฝัน ฉันรักเธอไม่มีวันหยุดแน่นอนจำไว้นะ จงตัดใจจากความรักขั้นพื้นฐานเราจะรักกันในขั้นเทพดีมั้ย ฉันจะไม่น้อนใจหรอกเพราะว่าเธอจะรักฉันตลอดไปเช่นกัน ฉันดีใจมากที่เธอมาใจฝันได่เล่าให้น้องชายเธอฟังด้วยนะ นี่ก็บ่ายสี่โมงแล้วแม่และลีโอขับรถไปกันเองป่านนี้ยังไม่กลับเลย เย็นนี้เราต้องไปโบสถ์ด้วยซิ ฉันมีงานเย็บผ้ารออยู่คงต้องไปทำให้เสร็จ คุณกันใหม่นะมายเดีย รักไม่หน่ายนะ:) ซูชิคนเดิม
October 20, 2012
เปเป้ วันนี้ฉันไปรับแม่ของเธอที่แอร์พอท เครื่องล่าช้าเป็นเวลาเกือบชั่วโมง พวกเราถึงอาพาสเม้นเกอืบบ่ายสองโมง มาคุยกันต่ออีกพักใหญ่ พาสเต้อเจมมาคุยด้วย และฉันต้องไปหาหมอเรย์บ่ายสามโมง โมโมก็มาพบแกรนมาและลีโอ้ก่อนจะไปทำงาน ฉันปวดหัวมากยังไม่หายเลย คงต้องนอนก่อนล่ะฉันจะคุยรายละเอียดอีกครั้ง รักเธอไม่มีวันหยุด ซูชิ
October 10, 2012
Hola Pepe, เป็นเวลานานที่ฉันไม่ได้มาคุยกับเธอที่นี่ มีแต่เรี่องดีๆ ในเวลานี้ คิดถึงเธอมาก แม่และลีโอ้จะมาถึงอาทิตย์หน้า เราจะไปหาเธอที่สุสานทันทีที่เราพร้อมในวันนั้น ฉันกำลังยุ่งกับงานและจัดบ้านไว้ต้อนรับแม่และลีโอ้ พิมพ์ที่มิอถือลำบากมาก เด่วฉันคุยกับเธอวันหลังนะ รักเธอไม่มีวันหยุด Sushyrita
August 28, 2012

Hola PePe,

How is going up there my dear?

วันนี้ก็เป็นวันที่ฉันเสียใจมากอีกวันหนึ่งเมื่อสามปีที่ผ่านมา  เธอคงจำได้ว่าในเวลาตีห้า วิคกี้โทรมาบอกว่า มามี่ (พี่สาวคนโตของฉัน) ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบที่โรงพยาบาล ฉันเสียใจมาก

ที่เธอทำให้ฉันคือ เธอได้พาพวกเราทุกคนไปเยียมพี่สาวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่กระดูกระยะสุดท้าย ในเวลาสองอาทิตย์ก่อนที่พี่สาวฉันจะจากโลกไป ฉันอยากจะขอบคุณเธอที่ทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ในชีวิตฉัน เปเป้ ใครจะไปรู้นะว่าอีกสองปีต่อมา เธอเองก็ต้องจากโลกนี้ไปในทำนองเดียวกัน ช่างไม่แน่นอนอะไรเลย

ฉันรักเธอมากนะ ไม่รู้ว่าใครนะทำรักฉันได้เท่าเธอ เธอช่างแสนดีกับฉันมาก เป็นเพื่อนทุกเรือง ฉันมีเธอไม่ต้องมีใครก็ได้ เธอคุยได้ทุกเรื่อง และที่สำคัญมันถูกหมดทุกเรือง ฉันต่างหากที่เป็นคนคอยต่อต้านเธอ เปเป้ ฉันขอโทษนะ เพราะฉันเองทำตามที่เธอต้องการไม่ได้ถึงแม้ว่ามันจะเป็นผลดีต่อฉันก็ตาม ฉันเองก็มีทางเลือกที่ฉันพอใจ ถึงแม้ว่ามันจะดูไม่ดีนักแต่มันก็ลงตัวด้วยดี หากแต่ว่ามีเธอมันทำให้เรื่องง่ายมากขึ้น เรื่องเดินทางไปหาพี่สาว เธอก็เป็นคนตัดสินใจ ไม่งั้นฉันคงไม่ได้เห็นหน้าพี่สาวฉันเป็นครั้งสุดท้าย

ฉันรักเธอนะเปเป้  อย่าลืมว่าเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และตลอดไปนะ สัญญานะ

ฉันจะทำเมมโมรี่ให้พี่สาวฉันด้วย เพื่อว่าจะทำให้ฉันหายคิดถึงได้บ้าง

รักเธอไม่มีวันหน่าย

ซูชิริต้า

July 27, 2012

July 26,2012
Hola Pepe,

วันนี้เป็นวันอีกวันหนี่งที่ต้องจดจำ แพตตี้ ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ตี 4 ครึ่ง เมื่อเช้าวันนี้  แพ็ตตี้ไม่ให้คนเยียมมาสองวันเพราะอาการหนักเท่าเธอ ฉันพบแพตตี้ที่โบสถ์เมื่อวันประกาศอิสระภาพของประเทศ อาการไม่ดูดีเลย ฉันรู้ว่าคงไม่นานแน่นอน

เธออย่าทอดทิ้งแพตตี้นะ แพตตี้เป็นคนดีมาก หากแต่ว่าเธอสองคนได้ไปในที่ที่ทุกคนต้องไปในที่สุด และฉันก็ได้แต่คิดถึงพวกเธอ คิดถึงฉันบ้างนะ อย่าปล่อยให้ฉันเหงาเพียงลำพัง

พาสเต้อ ก็ไม่อยู่พวกเค้าทั้งครอบครัวเดินทางไปที่ โอไฮโอ้ เมื่อวันอาทิตย์ตอนเย็นที่ผ่านมาก ฉันเองก็ยังไม่รู้ว่าเขาจะทำอย่างไรกับงานศพของแพตตี้ ตอนนี้ก็ต้องรอว่าเค้าจะประกาศว่าอย่างไร วันอาทิตย์นี้ฉันต้องไปโบสถ์ และต้องไปทำงานกับแจนด้วย

ฉันอยากทำธุรกิจอีกครั้งแต่ไม่รู้จะทำอะไร คิดถึงเธอมากนะ เรื่องนี้เธอเก่งมาก
ฉันไม่มีความสามารถอะไร นอกเหนือจากเป็นผู้จัดการ และทำงานให้เสร็จตามกำหนดการ เฮ้อ เธอต้องช่วยฉันนะ

วันนี้ไม่ค่อยจะสดใสในใจมากนัก อากาศก็ร้อนมากๆในช่วงบ่าย นี้ดึกแล้วยังร้อนมาก

ดีโบร่า บอกฉันวันนี้ว่าเธอได้เติมน้ำให้ต้นไม้ที่สุสาน ดอกมันคงเหี่ยวมากเพราะอากาศมันร้อน

ฉันจะนอนแล้วนะเปเป้ ฉันสับสนมาก แต่ก็ได้วางใจว่าพระจีสัสของเราต้องดูแลเรา เหมือนที่ผ่านมา ฉันตั้งใจว่าจะทำงานให้เสร็จเร็วๆ แต่ก็ทำไม่ได้ มันขี้เกึยจ หรือ เครียด ก็ไม่รู้

ขอให้เธอมีความสุขบนสวรรค์นะ

รักเธอเหมือนเคย
ยู อาร์ มาย เลิฟ มายแอนเจิล

เต อา มัว เมีร มอร

Sushyrita.
 

July 5, 2012

Hola, PePe,

Happy 4th of July,2012.

สำหรับปีนี้ ไม่มีเธอที่นี่แต่มีที่ใจ วันขาติของอเมริกาก็กร่อยไป จำได้ว่าเราจะไปดูการจุดไฟ ตลอดมาที่เราได้รู้จักกัน เสียงมันดังมากเธอไม่ค่อยชอบนัก และคนก็มากมายมาชุมนุมกันด้วย แต่เราก็ไปดูจนได้ ปีนี้ฉันอยู่ที่อพาสเม้นตามลำพัง ไม่เศร้าอะไรมากมายหรอกนะ เพียงแต่คิดถึงตามธรรมดา  โมโมเค้าไปกับเพื่อนเค้า ฉันก็บอกให้เค้าค้างบ้านเพื่อนไม่ต้องกลับคืนนี้ เพราะคนเขาดื่มกัน ขับรถไม่ระวัง อีกอย่างตำรวจก็เยอะ ที่ โอริกัน นี่ไม่เหมือนที่อื่นๆ ตำรวจเยอะมาก

ฉันไปที่โบสถ์วันนี้ ถ่ายรูปเยอะเลย คนไม่เยอะเหมือนก่อน คงเป็นเพราะเขาไม่ค่อยจะชอบพาสเต้อ ฉันอยากให้โบสถ์พัฒนาบ้างแต่เค้าคงไม่เอาด้วยหรอก ช่างเถอะ เป็นเรืองของพระเจ้าจะให้เป็นก็แล้วกัน  ทุกคนก็อายุมากขึ้น เด็กก็โตกันมาก สมาชิกใหม่ไม่ค่อยจะมี แต่ก็มีบาง ฉันได้เพื่อนใหม่ชื่อว่า เฟ เป็นชาวฟิลิปิน สามีเค้าก็ไปสู่สุขติเหมือนเธอนั่นแหละ คงจะประมาณเดือน มีนาคม 2012 นี่แหละ แฟนของเฟ เป็นมะเร็งเหมือนเธอด้วยนะ เค้าต่อสู้ไมนาน ประมาณ 6 เดือนให้หลังเท่านั้นเค้าก็จากโลกแล้ว เฟ ยังทำใจไม่ได้ ฉันเองก็ยังทำใจไม่ได้นะ แต่สู้ ๆๆ 

คิดถึงเธอในวันที่ 4 July, เราจะไปโบสถ์กัน เพื่อฉลองวันเกิดของอเมริกา  นอกจากนี้แล้ว คุณแพ้ตตี้ กับคุณเกรก สามีเค้าก็มาที่โบสถ์ด้วย แต่อาการป่วยของแพ็ตตี้ เริ่มหนักมาก อาการหนักมาก โรคมะเร็งของแพ็ตตี้กำเริบมาก ได้แต่ปล่อยเลยตามเลยเหมือนเธอนั่นแหละ พอฉันเห็นแพตตี้ ฉันก็ปล่อยโฮ  ฉันกลั้นน้ำตาไม่ได้ แพตตี้ ผอมมากๆ กว่าที่เป็นอยู่ คงอีกไม่นาน แพ้ตตี้ต้องตามเธอไปแน่นอน เปเป้ ช่วยดูแลแพตตี้ด้วยนะ ฉันจะอธิฐานให้แพตตี้ได้พบความสงบ ไม่เจ็บปวด ตามความประสงค์ของพระจีสัส ของเรา ฉันวางใจในพระองค์

ฉันไม่สบายด้วยนะวันนี้ ว่าจะเขียนนิดเดียวแต่ก็ไปได้เรื่อยๆ แหละ ฉันคุยได้ทั้งวันนั่นแหละ ถ้าให้คุยกับเธอ เจ้าความคิดนักนะเรานะ ณ เวลานี้ ฉันไม่เหมือนเดิม คิดเองและอธิฐานมาก เธอก็ยังเป็นส่วนช่วยได้นะ ฉันยังจำคำบอกกล่าวของเธอเสมอ ขอบคุณในความรักและหวังดีที่เธอมีต่อฉันตลอดมาด้วยนะ รักเธอมากๆเลย 

ฉันฝันเห็นเธอสองสามวันติดกัน มีอะไรเหรอ ไม่ต้องห่วงนะ หรือว่าเรื่องที่ ชิเล ฉันจะติดต่อมาเรีย วันหยุดนี้แหละจะได้รู้ว่ามีอะไรที่โน่น ฉันก็คิดถึงครอบครัวเธอที่ ชิเล แต่ฉันคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง เล่นไม่พูดอย่างอื่นเลยนอกจากภาษาสเปนนีส ฉันจะพยายามแต่มันไม่ง่ายนักหรอก สมองขี้เรื่อยไม่ค่อยจะรับอะไรๆได้นัก

ฉันจะนอนแล้วนะ เปเป้ ขอให้พระจีสัสคุ้มครองฉันด้วย เธอนะสุดยอดในเรื่องการอธิฐาน ช่วยอ้อนวอนให้ฉันได้พบความสุขและสุขภาพแข็งแรง มีโอกาศช่วยให้คนพบพระเจ้าด้วยนะ และฉันจะขอพรจากพระบิดา พระบุตร และวิญญาณบริสุทธ์ อยู่ข้างฉันและเธอตลอดไป

รักเธอไม่มีวันหยุด รักเยอะๆ ด้วยนะ
I Love You, My Pepe "Luciano"
Te amor  <3

Your Sushi Babina.

June 18, 2012

Hi Pepe, 
 
How is going?

วันนี้วันจันทร์ ฉันต้องไปทำงานช่วงบ่าย และกำลังจะไปหาหมอด้วย ฉันคิดถึงเธอมาก ก็เลยแวะมาคุยด้วย จะบอกว่ารักเธอนะ

ฉันต้องไปล่ะ เดียวคุยกัน

ด้วยรัก

May 20, 2012

สวัสดี เปเป้.

วันเวลาผ่านไปเร็วมา ไม่ได้มาคุยกับเธอที่นี่ ต้องขออภัยด้วย ฉันมีเรื่องเปลื่ยนแปลงเกิดขี้นมากมายจนไม่รู้จะเริ่มอย่างไร เพราะเก็บไว้เป็นเดือนก็จับต้นชนปลายไม่ถูก เริ่มจากเรื่องงานก่อนนะ ฉันลาออกจากงานที่จะเป็นผู้จัดการนั่นแล้วเพราะเรื่องไม่เป็นไปตามคาดหมาย และก็ได้งานที่บริษัทเอกชนที่ ถนน จอนสัน ที่เธอเคยไปทำงาน พีซีซี นั่นแหละ ทำมาตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. แล้วละ ก็พอทำไหวไม่ได้เป็นงานหนักอะไร  ไปทำงานเช้ามาก บางวันก็ง่วงมากๆ ช่วงนี้ก็เคยชินแล้วล่ะ

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ฉันก็ได้ไปหาที่อยู่ที่ใหม่แล้ว และฉันก็จะย้ายเข้าในวันสิ้นเดือนนี้ อาจจะเป็นเพราะพระเจ้าประทานให้ฉันก็ว่าได้ ที่อยู่ใหม่จะเป็นอพาสเม้นที่ดีปลอดภัยดี ฉันขอให้เธอช่วยดูแลคุ้มครองเราแม่ลูกด้วย ฉันไม่อยากแต่งงานอีกแล้ว อยากอยู่คนเดียว อยากทำมาหากินไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวันที่ประตูสวรรค์จะเปิดรับฉันกลับ
 
วันอาทิตย์แรกของเดือนนี้ ฉันไปที่สุสานของเธอและได้เปลื่ยนดอกไม้ให้เธอเป็นสีเหลือง สวยมากและอากาศในวันนั้นสดใสดีมาก ฉันได้อธิฐานให้เธอได้พบความสงบและเป็นผู้ที่รับใช้พระบิดาบนสวรรค์ของเรา ฉันอยากให้เธอสวดอ้อนวอนให้ฉนด้วยนะ มันลำบากมากที่ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพัง อยู่กับความคิดถึง ที่ไม่มีวันจะพบเจอ ถึงแม้จะมีเธอในหัวใจตลอดเวลา ถึงแม้ว่าฉันจะรักเธอไม่มีวันหยุด และรักเธอที่สุด ก็ตาม

ฉันอยากให้ชีวิตที่เหลืออยู่ดีขี้น ไม่ต้องลำบากมากนัก มีเงินทองคล่องมือ ได้ช่วยเหลือคนอื่นบ้าง
 
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาที่โบสถ์เค้ามีผู้สอนศาสนามาทั้งอาทิตย์ ฉันก็ไปแทบทุกวัน ได้อธิฐานให้เธอด้วยนะ ฉันรู้ว่าในนามของพระเยซูของเรา ทุกอย่างเป็นไปได้หมด พระจีสัสเป็นทุกอย่างของเราสองคน เธอสวดอ้อนวอนมากที่สุด เท่าที่ฉันเคยเห็นมา แต่ว่าในความเป็นจริงแล้ว พระเจ้าได้ลิขิตชะตาของเราไว้ก่อนที่เราจะเกิดด้วยซ้ำไป เป็นเรื่องที่จะเปลื่ยนไม่ได้

อยากให้เธอไม่ต้องห่วงฉันนะ ขอเพียงแค่เธอเคยรักฉันอย่างไรก็ให้รักฉันตลอดไปก็พอใจแล้วละ

วันแม่ที่ผ่านมาฉันไม่ได้ส่งคาดร์ให้แม่เธอที่ ชิเล แต่ฉันจะส่งวันนี้แหละ จะฝากขนมไปด้วย คิดถึงคนแก่นะแต่คุยกันไม่รู้เรื่อง ฉันต้องเรียนภาษาสเปนนิสแล้วละ

เปเป้, ถึงแม้เธอจะจากไปแต่ใจเราไม่จากนะ ฉันยังรักเธอเสมอ เห็นภาพเธอในความทรงจำทุกอย่างทั้งชอบและไม่ชอบ แต่เธอก็มีเหตุผลในทุกเรื่อง ฉันต่างหากที่ไม่ได้เรื่องไปซะแทบทุกเรื่อง ช่างโชคไม่ดีเลย ฉันรู้ตัวเมื่อสาย ขอโทษนะหากฉันทำให้เธอเสียใจ ฉันก็เป็นของฉันอย่างที่เป็นนี่แหละ พระเจ้าสร้างฉันมาให้เป็นเช่นนี้ มันเป็นเส้นทางของชีวิต ที่คนเราต้องทำในสิ่งที่ได้รับมอบหมายมาจาสวรรค์ เธอได้ทำทุกอย่างดีที่สุดแล้ว อย่าน้อยใจนะ ฉันจะเป็นคนคนนั้นที่อยู่คู่เธอตลอดไป
ฉันง่วงแล้วนะ จะนอนล่ะ  อ้อ คงจะไปออนไล ส่งของให้แม่เธอก่อนแล้วฉันก็จะนอน พรุ่งนี้ต้องทำงานให้เสร็จหลายอย่าง  อาทิตย์หน้างานจะยุ่งมากเลย

รักและคิดถึงเธอที่สุด

จาก ซูชิลิต้า

April 8, 2012

Hola,Pepe.

ฉันคิดถึงเธอมากนะ วันนี้ทที่ทำงานเขาให้ฉันไปสัมภาษณ์ เพื่อรับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายเย็บผ้า ฉันคิดว่าเขาจะเลื่อนตำแหน่งให้ฉัน และจะเริ่มฝึกงานรับตำแหน่ง คิดถึงเธอมากๆ และฉันคิดว่าเธอคงคอยเป็นกำลังใจฉันวันนี้ด้วย
ฉันต้องขอขอบคุณพระเจ้า พระจีสัสของเรา  เป็นพระผู้ให้รอดแก่เรา ฉันหวังว่าเธอจะอยู่ในสายตาของพระองค์ เธอกับฉันเราต่างยอมอยู่ในความดูแลของท่าน ฉันเชื่อว่าเธอมีความสุขในทางวิญญาณ ฉันรู้ว่าเธอเรียนรู้ทุกอย่างได้รวดเร็ว ฉันเชื่อในเธอมาก
พรุ่งนี้เป็นวันอีสเตอร์ ฉันขอให้เธอมีความสุขในวันนี้ด้วย ฉันจะไปรับ โมโม จาก วอชองตันสเตท และฉันกับ พอลลีน ว่าจะแวะเล่นนิงๆ ที่นั่นสักพัก เพื่อเป็นการพักผ่อน
ฉันต้องทำงาน วันนี้เหนือมาก งานที่บ้านก็เยอะ เย็บทั้งวันทั้งคืน งานของยายเจน ก็มีค้างไว้ สามชุด และผ้าของรามีโร่อีก ร้านแคสชวลเมลเขาก็ยังมีงานให้เป็นประจำ
ฉันจะมาคุยกับเธอวันใหม่ รักเธอมากไม่มีเปลียนนะมายเดีย เปเป้....

love you mi amor.

April 3, 2012

Hola, Pepe,
 How are you doing?
 วันนี้ฉันอยากคุยกับเธออีก ก็เลยเข้ามาคุย เห็นเธอเข้าฝัน ฉันสองครั้ง แต่ไม่เข้าใจสื่อ คิดว่าเธอคงคิดถึงฉันและอยากให้รู้บางอย่างหรืออย่างไร  ชีวิตบนโลกใบนี้มันไม่มีอะไรที่จะน่าตื่นเต้นหรอก น่าเบื่อจะตาย ต่อสู้ทำงานแทบตายไปวันๆ รอว่าเมือไหร่จะสบาย คือไม่้ต้องทำอะไรหรือเรียกว่า สบาย หรือ ร่ำรวย ไม่ต้องทำอะไร หรือถึงจะเป็นสิ่่งที่ทุกคนค้นหา หรือ ต้องทำไปวันๆ ให้ดีที่สุด ฉันเบื่อบทสรุปกับชีวิต บางทีก็ได้หัวเราะ และได้พบเพื่อน และมีเงินทองใช้จ่ายสบายตัวไม่ต้องฟุ่มเฟือย ก็พอใจในตอนนี้  ฉันอย่ากจะมีโอกาสได้ช้วยคนอื่นบ้างคงจะดี 

ฉันไม่ได้ติดต่อกับแม่ของเธอเลยถ้าเป็นไปได้ ฉันจะคุยกับมาเรียพรุ่งนี้ตอนเย็น ฉันเป็นห่วงแม่ของเธอเหมือนกันนะ ฉันรู้ว่าครอบครัวเธอเป็นคนดี ฉันจะช่วยแม่เธอ ให้ท่านมาหาเธอที่นี่ให้ได้ ฉันรับรองว่าจะทำให้ได้ ไม่ต้องห่วงนะ

งานที่ฉันทำอยู่ ก็ดีขี้น ฉันถูกเสนอตัวเข้าสัมภาษณ์กับผุ้จัดการเขต ของร้าน เพื่อรับตำแหน่งผู้จักการฝ่ายจัดเย็บเสื่้อผ้า ในวันเสาร์นี้ ฉันก็หวังว่าคงได้รับคำตอบที่น่าพอใจ อย่างไรก็ตามเธอก็ช่วยเป็นกำลังใจให้ฉันด้วยนะ บางทีก็เป็นอีกโอกาสทำให้ฉันได้มีรายได้ที่แน่นอน ถึงความรับผิดชอบจะมากขึ้น ฉันก็หวังว่าฉันจะรับมือกับมันได้

วันที่ห้านี้ ฉันต้องไปส่ง โมโม กับเพื่อนๆ ที่วอชิงตันสเตท เธอช่วยคุ้มครองฉันด้วยนะ
อย่าให้เกิดอะไรที่ไม่น่าประสงค์ในระหว่างการเดินทางครั้งนี้

วันอาทิตย์นี้จะเป็นวันอีสเตอร์ ส่วนฉันคงต้องไปโบสถ์ก่อน และต้องไปรับโมโม กลับตามหมายกำหนดการ หากโมโม หาเพื่อนกลับได้ก็คงจะดี ฉันไม่ต้องไปรับพวกเขา ต้องรอดูไปก่อน

ฉันอยากจะย้ายไปเป็นส่วนตัว ที่อาพาสเม้น เธอช่วยฉันด้วยนะ ไม่รู้จะเลือกที่ไหนดี อีกอย่างฉันลงไปชั้นล่างที่บ้านของพอลลีนไม่ค่อยสะดวก ฉันคิดถึงเธอ เย็บผ้าก็ต้องเย็บข้างบน และนอนดึกมาก คิดถึงเธอมากนะ

หากเป็นเธอจริงในฝันทำตัวให้เหมือนที่อยู่ในโลกใบเก่านะ เพราะฉันจำเธอไม่ได้แต่รู้ว่าเป็นเธอ หากเป็นคนอื่นแปลกปลอม ฉันก็อโหสิให้เช่นกัน อยากให้เธอรู้ว่าฉันเชื่อในเรื่องของความฝันด้วยนะ มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราที่มีร่างและจิตวิญญาณในเวลาเดียวกัน ลำบากมาก ทั้งใจและกาย แต่ก็สู้ๆๆ เพื่อว่าวันที่พระจีสัสของเราได้เรียกคืนจะได้ตอบท่านได้ว่าเราได้เชื่อในคำของท่านมากน้อยแต่ใหน 

ฉันเชื่อและวางใจในพระจีสัสของเรา เพราะท่านได้ไถ่บาปให้เรา และฉันได้รับความเมตตาจากพระองค์มากในขณะที่เธอจากฉันไปแล้ว

เปเป้ ฉันรักและคิดถึงเธอมาก ภาพเก่าๆ มันคอยเตือนใจฉันตลอดเวลา บางครั้งก็เหงามาก และบางครั้งก็สุขใจที่เราได้พบกัน  หากชาติหน้ามีจริงเราคงได้เป็นเพื่อนและคู่รักกันอีก หากไม่ใช่ตามนั้นขอให้เราเป็นเพื่อนที่แสนดีต่อกันก็คงพอ

ฉันต้องทำงานแล้วนะดึกแล้ว มีผ้าต้องเย็บไปส่งให้ เคลี่ พรุ่งนี้ ลูกค้าก็เร่งรัดมากน่าเบื่อ มันจะเอาให้ได้ในเวลาอันสั้น  อีกย่างงานของ แจนก็มีค้างอีก ต้องทำงานแล้วนะ คุยกันใหม่วันต่อไปก็แล้วกัน ฉันจะอัปเกรด เวปของเธอเพราะฉันจะลงรูปของเธอและเพลง ให้เธออีก จะได้เป็นเวปที่ทันเหตุการณ์นะจ้ะ

รักเธอที่สุดนะ เปเป้
Mi Amor,


 

March 24, 2012

Pepe, Holla, mi amor,

คิดถึงเธอทุกวันแต่ไม่ได้เข้ามาคุยด้วย ฉันวุ่นวายกับเรื่่องงาน ยายแจน ก็เริ่มมีงานเข้าแล้ว อีกอย่างฉันกำลังถูกนายสนับสนุนให้เป็นหัวหน้าแผนก เพราะเขาต้องการย้ายไปที่ ซานดิเอโก้  หากเธอยังมีชีวิตอยู่เราเคยคิดจะไปอยู่ที่นั่นด้วย และไปที่ชิลีด้วย แต่เธอไม่อยู่ฉันคงไม่คิดแล้วละ อยู่มันที่นี่แหละ จะได้ไปหาร่างเธอที่สุสานด้วย
เรื่องมันยังไม่จบง่ายนัก ฉันต้องไปสัมภาษณ์ กับหัวหน้าเขตเขาอีก และ ถ้าผ่าน ก็จะต้องผ่านด่านหัวหน้าภาค โอ้ย เรื่องเยอะ และต้องทำงานหนักต่อสู้กับลูกน้องและงานช่วงนี้ เริ่มเป็นเวลาที่เขาจะแต่งงานกัน เดวิดบรายโด้ ก็ยุ่งมากๆ งานเต็มหมดไม่มีช่องว่างเลย ฉันคงต้องสู้มากๆ เธอต้องช่วยให้กำลังใจฉันนะ เธอบอกจะคอยดูแลฉันไงจำได้มั้ย
ฉันยากได้บ้านที่ไปดูกับเธอเมื่อปีก่อน ตอนนี้เขาเปิดขาย ฉันชอบและฉันคิดว่าเธอคงต้องชอบ ฉันหวังว่าฉันคงจะได้ย้ายเข้าไปอยู่ไม่นานนี้ พระเจ้าคงช่วยฉันแน่นอน เพราะ พระองค์ได้ช่วยเหลือเรามาตลอดเวลา

ฉันมองเห็นภาพเก่าๆ ที่เธอยังมีชีวิตอยู่ และรอยยิ้ม ของเธอยังคงอยู่ในความทรงจำตลอดเวลา ฉันหวังว่าเธอคงเริ่มคุ้นเคยกับสภาพใหม่ของเธอแล้ว อย่าหวั่นไหวนะ เธอเป็นคนดี พระคริตส์ของเราต้องช่วยให้เธอรอดแน่นอน เราจะพบกันอีก พระคริสต์ของเราเคยสัญญาว่าเราต้องพบกัน ฉันเชื่อในคำของพระองค์

ฉันจะไปโบสถ์ วันอาทิตย์นี้ คิดว่าจะเลยไปที่สุสานเธอด้วย จะไปเปลี่ยนดอกไม้ เธอคุ้มครองฉันด้วยนะ อย่าให้ใครรบกวนฉันนะ 

ฉันรักเธอ และ ขอให้เธอจงตั้งมั่นในพระเจ้าของเรา สงบ อย่าหวั่่นไหวนะ

ฉันจะโทรหามาเรีย ฉันอยากรู้เรื่องของแม่เธอ เป็นห่วงทางชิลี  เธอต้องช่วยฉันอีกแรงหนี่งนะ จะได้ติดต่อแม่เธอได้

ด้วยรักเสมอ 
Your Wife <3

March 13, 2012

Pepe,
วันนี้ สโนว์ตกหนักต้นฤดูใบไม้ผลิเลย เมื่อวานเพิ่งจะเปลียนเวลาวันแรกของฤดูสปริง  มันตกหนักมากพอสมควร พรุ่งนี้ คงออกไปไหนไม่สะดวก วันนี้ ฉันและโมโม ไปที่สนามบินพอทแลน คนโล่งมาก คงจะเป็นเพราะว่าวันจันทร์หรือเปล่าก็ไม่รู้ โมสมัครงานที่ร้านคอพพี่พีโพล วันพุธไปสัมภาษณ์  สำหรับฉันวันนี้ก็สับสนไปตามเรื่อง

วันนี้ฉันนึกถึงเธอแล้วไม้ได้เศร้านัก จำคำพูดที่เธอชอบพูดตลก ก็พอยิ้มได้ แต่ก็คงสับสนเหมือนเคย ไม่มีเธอก็อยากที่จะตัดสินใจ แต่ก็ให้พระเจ้า พระเยซุ ท่านโปรดเมตตาเราด้วย ฉันอ้อนวอนให้เธอปรับตัวกับความเป็นอยู่ของเธอ มันคงจะดีขึ้นถ้าเรายอมรับมัน ไม่เข้าใจหรอกว่าทุกอย่างคืออะไร หากเรารู้เราคงไม่หนักใจเช่นนี้

ฉันรักเธอและเห็นความดีของเธอ อยากให้เธอพบสิ่งที่ดี เป็นสุข ไม่เจ็บปวด เช่นเคย ฉันจะอยูในโลกใบนี้ด้วยความรอบคอบ เพราะโลกใบต่อไปจะได้ไม่ต้องกังวลใจต่อไป

อาทิตย์หน้าวันหยุดฉันอาจจะไปที่สุสานเธอ ฉันไม่อยากไปบ่อยเพราะอาจจะรบกวนคนอื่นเขา ฉันจะไปเปลี่ยนดอดไม้หากฉันไปไม่ได้ก็คงเป็นสิ้นเดือน ดอกไม้คงยังสด หากแต่สโนว์คงทำให้ดอกไหม้แล้วก็ได้

ฉันจะนอนแล้วนะ ให้ฉันหลับฝันดีด้วยนะ สำหรับเธอฉันขอให้เธอมีความสุขและไม่ต้องกังวลเรื่องใดๆ อย่าลืมว่า ฉันรักเธอเสมอ และ เราต้องรักในพระเยซูของเราเพราะพระองค์รักเรามากกว่า เอเมน 

March 10, 2012

Hi, Pepe,

วันนี้เป็นวันครบรอบ ร้อยวันของเธอ ฉันขอพรจากพระเจ้า พระบิดาของเราให้เธอ พบทางสว่างและอยูดำรงในโลกของความจริง ยอมรับความจริงว่าไม่มีอะไรแน่นอน เราจะดำรงอยู่ในความเทียงธรรมของพระองค์ พระบิดา พระบุตร และ พระวิญญาบริสุทธิ์

ฉันคิดถึงเธอ และยังรักเธอ แต่ความจริงแล้วเราได้มีชีวิตร่วมกันเพราะความเมตตาของพระองค์ พระเยซู ต่างหาก ไม่ใช่ว่าเราจะสามารถ บันดาลอะไรได้เลย ฉันจำได้ว่าเราเคยพูดว่า เราได้พบกันเพราะ แรงอธิฐาน  จากฝากฟ้าเราก็มาเจอกัน ฉันคิดว่าเราคงต้องเจอกันอีก ฉันจะให้พระองค์เป็นผู้ตัดสิน ฉันปราถนาให้เธอได้เห็นความจริงที่เราต้องพลากจากกันนั้นก็เป็นความต้องการ และการทดลอง ของพระองค์  หากเรามั่นในพระเยชู ของเราแล้ว ไม่มีอะไรที่จะแยกความรักและห่วงไยได้  ในเวลานี้ เธอกับฉันต่างก็เป็นเพื่อนกัน ความผูกพันทางโลกก็จบลง หากแต่ความอมตะทางจิตวัญญาณได้สูงขี้น ไม่ได้จบลงอย่างที่ทุกคนเห็น  ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ที่เธอเห็นฉันทำอยู่ทุกวัน งานที่ทำ ก็จะดีขี้น จิตใจฉันก็ไม่ทรมารคิดคฃถึงเธอมาก หากแต่เป็นความคิดถึงทีมีแต่ความสงบ และ สุข  อยากให้เธอไม่ต้องห่วงอะไร แต่ทำหน้าที่ของพระบิดามอบให้ดีที่สุด มีอามอร..ฉันรักเธอ และคิดถึงมาก  ขอให้เราเป็นเพือ่นกันตลอดไป ช่วยเหลือกันตลอดไป จนกว่าเราจะพบกันอีก  ไม่รู้ว่าเราจะจำกันได้หรือเปล่านะ ฉันจะสวยเหมือนเดิมหรือเปล่าก็ไม่รู้  ฉันรู้ว่าเธอคงหล่อแน่นอน  ยังไงก็ทักทายด้วยนะถึงวันนั้น  ฉันฟังเพลงที่หลายคนต่างก็แต่งมันขึ้นมาเพื่อมอบให้คนที่เรารัก ฉันมีความสุขที่ได้ยินมัน เอาเป็นว่าฉันมอบทุกๆ เพลงรัก และคิดถึง ให้เธอทุกเพลงเลยนะ  ตุ้ มี อา มอร...I Love you . Mi amor... mi Pepe....^_^'

March 4, 2012

3/3/12
Hola Pepe,

อาทิตย์ที่ผ่านมา ฉันยุ่งมาก เพราะ เรื่องซื้อรถให้ โมโม และเรื่องเครดิตของฉันที่เป็นปัญหาใหญ่ ไม่รู้ว่าใครเอาเครดิตของฉันไปใช้ ถ้าเธอยังอยู่ฉันคงไม่เดือดร้อน

เรื่องงานก็ไม่ใช่จะได้ดังที่คิด ภาษีก็ยังไม่ได้ทำ บ้านก็ไม่ได้จัด อะไรมันไม่เหมือนเดิม ใช้เวลากับการงานและ เฟสบุคด้วย  ฉันคิดถึงเธอ ไม่ยากคิดว่าเธอตาย แต่ต้องยอมรับความจริง ฉันคิดถึงครอบครัวของเธอที่ชิลีด้วย จะติดต่อในเร็วๆ นี้

วันนี้ฉันไปที่ สุสานของเธอ มิสเตอร์ฮาวาด ก็ดีเหมือนเดิม ฉันจะช่วยเขาโฆษณาสุสานที่ฝังร่างของเธอ เพราะเนื้อที่มีวางอีกมากมาย ฉันนำดอกไม้ไปที่สุสานเธอด้วย อีกไม่นานดินคงจะเข้าที่ ประมาณอาทิตย์หน้าฉันจะสั่งทำ หินสลักให้เธอนะ จะใส่ชื่อเต็มทั้งหมดเลย  ฉันคิดถึงเธอมาก บางครั้งเหมือนคนบ้าชอบคิดไปเองว่าเธอมาหา หากไม่ใช่อย่าหัวเราะฉันนะ ก็เธอไม่ได้เป็นฉันนี่นะ  ฉันรู้ว่าเธอคิดถึงฉันด้วยนะ เธอเป็นคนดีมาก แต่เวลามีน้อยสำหรับเรา ฉันเคยบอกเธอว่าตอนเราแก่แล้วเราจะต้องอยู่่ด้วยกัน ไม่ต้องไปทำงานอีก คงมีความสุข แต่แล้ววันนั้นมันไม่มา เราไม่มีโอกาศนั้น ช่างเถอะฉันไม่ได้น้อยใจอะไร หากว่าเราทำบุญร่วมกันแค่นี้ก็น่าจะพอใจแล้ว

เปเป้ เธอช่วยเป็นกำลังใจให้ฉันนะ  ฉันรักเธอและคิดถึงเธอ ขอให้เธอสงบสุขกับพระเจ้าของเรา จนกว่าเราจะได้พบกันอีกในสวรรค์  หากความปราถนาจะเป็นจริงดังนั้นฉันคงกระโดดโลดเต้นน่าดู อ้อ ที่สวรรค์เขาจะให้ฉันทำไมนะ อิ อิ  ฉันพูดเล่นนะ

ฉันจะพยายามดำรงชีวิตให้ดีและมีฐานะที่ดีกว่าเดิม เพื่อว่าฉันจะได้มีโอกาศไมหาแม่เธอ ฉันจะเรียนภาษาสเปนิสแล้วนะ จะทำให้ได้  เธอจะได้งงว่าฉันเป็นคนไทยหรือชิลีนา   รักนะ จุ๊บๆๆ

February 17, 2012

hola mi Pepe, 

เมื่อวานนี้ฝนตกทั่งวันรวมมาถึงวันนี้ด้วย ฉันไปโบสถ์ พ่อแม่ของ Pastor James เขามาที่โอริกอน คงอยู่ไปอีก สามอาทิตย์ คนที่โบสถ์ ก็น้อยเหมือนเดิม พาสเตอร์ ก็พูดไป ฉันก็หลับไป  ลอรี่ กับนิค เขาเอา ชีเค้ก มาที่โบสถ์ อร่อยมาก ฉันคิดถึงเธอ เพราะเธอชอบอาหารหวานทุกชนิด  ฉันทานไป ซีกหนี่ง ตามไปด้วยกาแฟแก่ๆ เข้มขน 

ฉันกลับบ้าน พอดึกๆหน่อย พอลลีน ก็บอกฉันว่า เจ้าเสือ แมวของเราได้ตายไปสองสามวันแล้ว ฉันเสียใจมาก เธอได้รับรู้เรื่องนี้หรือเปล่า  ตามหาเจ้าเสือของเราด้วยนะ ฉันแน่ใจเหลือเกินว่า อีหมิว ก็คงตายไปแล้วด้วย  หากเป็นเช่นนั้น เธอดูแลแมวของเราด้วยนะ ฉันคิดถึงเธอจัง เลย พร้อมๆ กับแมวของเรา ทำไมโลกถึงไม่ยุติธรรม น่าจะให้โอกาศเราอยู่ด้วยกันนานกว่านี้  แต่อย่างไรก็ตาม ฉันเชื่อว่าพระเจ้าของเราดูแลเราอยู่  ฉันคิดว่าเธอคงอยู่ในโลกของวิญญาณ อย่างมีความสุข  อย่ากังวลกับพวกเราให้มากนัก เพราะทุกอย่างถูกเขียนไว้แล้ว  ฉันจำคำพูดของเธอได้ที่เธอคอยบอกฉัน บางทีก็เตือนให้ฉันทำในสิ่งที่ถูกต้องมากกว่าทำผิด  หากเธอมีจริง ช่วยแนะนำทางให้ฉันทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ และฉันได้มีโอกาศช่วยเหลือแม่ของเธอด้วย ช่วยแนะนำทางให้ฉันและลูก ได้มีความสุขบ้าง ด้านการเงินและการงาน โมนิกา ทำงานแล้ว แต่ยังหลงทางไม่รู้จะเรียนต่ออะไร ชีวิตมันไม่เป็นไปตามที่คาดหวังเลย แต่ฉันคิดว่ามันยังคงเป็นไปตามทางของมัน

ฉันกำลังหวังว่าจะได้เงินจากโทนี่ เพื่อชื้อรถให้ โมโม ฉันไม่มีความรู้เรื่องเหล่านี้เลย ไม่รู้จะทำอย่างไร เธอช่่วยฉันด้วยนะ ฉันจะได้ไม่ถูกคนเขาหลอกเอา ฉันโง่จริงๆนะ ไม่เคยรู้เท่าทันเหลี่ยมคนเลย 

วันนี้เป็นวันศุกร์ ตีหนี่งกว่าๆ ฉันยังไม่ง่วงนอน ทุกวันนี้ จะกินก็ไม่อร่อย จะนอนก็ไม่มีความสุขใจ ร่างกายก็อ่อนแอลงทุกวัน แต่อย่างไรก็ตามฉันจะพยายามทำหน้าที่บนโลกให้ดีที่สุด

ฉันไปรับผ้า มาเย็บจาก รามีโร่ เช่นเคย ธุรกิจของรามีโร่ ก็ยังไม่ดูดีเลย น่าสงสาร ฉันอยากให้เขาและ เคลี และเด็กๆ พ้นจากหนี้สิน และทำผลกำไร กับธุรกิจของเขา ได้แต่ภาวนาให้ฟ้าดินเห็นใจ  ฉันเองก็แย่นะ ไม่มีเธอมันเหมือนคนแขนขาหัก ต้องรอการรักษา และต่อไป ก็ไม่รู้ว่ารักษาแล้วมันจะหายดีหรือเปล่า  ฉันร้องไห้มากๆ ร้องได้ตลอดเวลา ขอให้เพียงแต่คิดว่าเธอไม่อยู่ข้างเคียง แค่นั้นฉันก็ร้องได้เป็นทะเลเลยแหละ ไม่รู้ว่าฉันเป็นโรคต่อมน้ำตาตื้น เหมือนคนอื่นเขาเหมือนกัน  จำได้ว่าเธอไม่ร้องไห้ ก่อนที่เธอจะจากฉันไป ฉันรู้ว่าเธอพร้อมที่จะไปอยู่กับพระบิดาบนสวรรค์ของเรา เธอเข้มแข็งมาก ฉันรู้ว่ามันไม่ง่านนัก พอถึงเวลาของฉัน ฉันขอให้ฉันทำได้เท่าเธอก็พอ ฉันไม่เคยลืมวินาทีสุดท้ายที่เธอจากไปด้วยความสงบ เธอทำได้ดีมากนะเปเป้

หากโลกของเธอมีจริง ฉันอยากรู้จังเลยว่าเธอเจอกับพี่สาวและแม่่ ฉันหรือเปล่า เธอเจอกับอดีตพี่เขยเธอหรือเปล่า หากเธอเจอ ฝากบอกว่า เป็นสุขเถิด อยู่ในโลกสวรรค์แล้ว อย่าได้ห่วงเลย ให้ทำหน้าที่สวรรค์เถิด ฉันรักและคิดถึงทุกคน อย่าห่วงฉันเลยนะ ในโลกของมนุษย์ มันไม่ได้มีอะไรมากนัก ไปไหนก็ลำบาก หากแต่พวกเธอได้แต่เพียงจิต เธอก็ได้พบเห็นในสิ่งที่ต้องการ ฉันรู้ว่าเธอคงไปหลายจักรวาลแล้วซินะ อย่าลืมนะ เปเป้ เธอว่าเธอจะรอฉันที่สวรรค์ บ้านของพระบิดาของเรา เราจะเจอกันอีกที่นั่น

ฉันคงต้องไปนอนแล้วนะ ตีหนี่งครื่งแล้ว พรุ่งนี้ฉันจะได้มีกำลังทำ ภาษี  ไม่มีเธอแล้วทุกอย่างมันก็ยุ่งไปหมด เธอบอกว่าฉันทำได้ แต่ให้ดีนั้นคง  ไม่แน่ใจ ....

รักเธอเสมอ จุ๊บ จุ๊บ 

February 11, 2012

เมื่อวานนี้ ทำงานทั้งวัน เหนื่อย และฉันเองก็ไม่สบายด้วย วันนี้เป็นวันเสาร์  Feb. 11,2011. ครบรอบ หกสิบวันที่เธอจากโลกนี้ไป  อย่างไม่น่าเชื่อว่าเราจะมาเจอกันเพียง หกปี และแล้วเราก็ต้องจบลงอย่างง่ายดาย คือ เธอต้องตายจากฉันไป มีพบก็มีจาก โลกให้เวลาแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคนทนอยู่ด้วยกันเป็น สิบๆ ปี บางคนเพียงแค่ไม่ทันจะตั้งตัว หรือจะคิดทำอะไร ที่ดีให้กัน ก็ไม่มีวันนั้นแล้ว จะมีกี่คนนะ ที่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด  เราต่างทำวันนี้ ให้ผ่านไปเร็วที่สุด หารู้ไม่ว่าพรุ่งนี้จะไม่มี 

ฉันคิดถึงเธอเสมอ คิดถึงตอนที่เธอชอบพูดตลก หรือ เธอโมโห หรือ เธอเสียใจ มีแต่ความทรงจำ ไม่ว่าจะเป็นอะไรที่ผ่านมา เธอคือคนที่ดีที่สุด ของฉัน เธอเป็นที่รักของฉัน ฉันเองบางที ประสาทกินเธอก็เป็นคนเยียวยาให้ แต่บางทีเธอก็ทำให้ฉันประสาทกำเริบก็มี แต่อย่างไรก็ตาม เธอคือคนพิเศษ ของฉันตลอดมา 

เธอบอกฉันว่า เธอรักฉัน และฉันบอก รักเธอด้วย เราบอกกันทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นวันที่ดี หรือ ร้าย  เธอบอกว่าให้อดทน ฉันก็จะพยายามทำให้ได้ จำคำพูดของเธอ และคำเตือน แต่ฉันเองก็เป็นคนที่ไม่จดจำอะไรมากนัก  เธอต้องช่วยฉันนะ ฉันรู้ว่าเธอคอยดูแลฉันอยู่นะ ฉันรู้ว่าเธอใช้ชีวิตใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม แต่ความที่เรารักและผูกพัน คงทำให้เธอ ช่วยฉันให้เดินถูกทางด้วย  เราสองคน รักในพระคริส หากไม่มีพระองค์ ซึ่งสละชีวิตเนื่อหนัง เพื่อไถ่บาปให้เราแล้ว เราคงไม่มีวันที่จะได้พบกัน ในชาตินี้  หากชาติหน้า หรือ ภพหน้ามีจริง ฉันของเป็นเพื่อนเธอ และเป็นคู่รัก ของเธออีก  มันเป็นเรื่องของ กฎแห่งกรรมหรือไม่ ที่ทำให้เรามาพบกัน หรือ มันเป็น แรงอธิฐาน  ฉันขอพร พระคริส ทุกวันให้เจอคนเหมือนเธอ และเธอก็เช่นกัน  ในที่สุดเราก็พบกัน ฉันดีใจที่ได้แต่งงานกับเธอ

วันนี้ฉันก็ยังเป็นหวัด ปวดหัวมาก ทำงานด้วยความทรหด ทาน่ยาทั้งวัน ช่วงพักบ่าย โทร หา โมนิกา แต่เขาไม่ใส่ใจกับฉันเหมือนเธอ  ฉันคิดถึงเธอ อยากคุยด้วยเหมือนก่อน หากแต่สวรรค์ไม่มีโทรศัพท์  ฉันก็ใช้ จิตเป็นที่ตั้ง แต่วันนี้ไม่รู้ว่าเธอได้รับ สารจิต ฉันหรือเปล่า  เธอว่าหรือเปล่านะ หรือว่ารับงานรับใช้พระบิดาแล้วไม่ว่าง อย่างน้อยอย่่าลืมว่า ฉันรักเธอ และแบ่งเวลาของฉันคิดถึงเธอ จนบางครั้งเหงา และร้องไห้ ปวดหัวไปหมด  หากโลกของวิญญาณมีจริงเธอคงหัวเราะที่ฉันร้องไห้  ไม่ต้องมาแกล้งฉันนะ คนร้องไห้ นั้นไม่ใช่เธอ  อย่างไรก็ตาม ฉันไม่อยากให้เธอเศร้าใจ ที่เธอไม่ได้อยู่บนโลกนี้ ฉันอยากให้เธอ อยู่อยางสบายกํบพระคริสของเรา พระองค์ไม่เคยทิ้งเรา  ขอให้เธอรับใช้พระองค์นะ  ฉันจะทำหน้าที่ของฉันให้ดีที่สุด ในโลก และ เวลา ที่เหลืออยู่

มายเดีย เปเป้.Mi Amor,ฉันจะรักเธอทุกวัน และรักเธอตลอดไป 

February 10, 2012

วันนี้ เป็นวันแรกที่ฉันไปทำงานกับบริษัทจำหน่ายเสื่อผ้าสำหรับเจ้าสาว David's Bridal ไม่อยากจะเชื่อว่าฉันต้องไปทำงานที่บริษัท่นี้ ซึ่งฉันเองไม่เคยคิดที่จะเข้าไปสมัครงานเลย แต่หลังจากที่เธอจากฉันไป มันก็หมดทุกอย่าง ฉันต้องทำงาน เพราะร้านที่เธอเปิดให้ฉันนั้น ฉันต้องปิด เพราะทำต่อไปไม่ได้ มันคิดถึงเธอทุกที ต้องร้องไห้ ไม่มีสมาธิที่จะรับลูกค่้า หรือทำงานใด หลังจากเธอจากโลกนี้ไป ฉันก็คิดว่าจะทำอย่างไรกับชีวิตที่เหลืออยู ในที่สุด ฉันก็ตัดสินใจเดินเข้าไปสมัครงาน และมันก็ได้มาอย่างง่้ายดาย  ฉันคิดถึงเธอจังเลย วันนี้ ช่วงพักทุกครั้งเธอหรือฉัน เราจะโทรคุยกันเรื่อยเปื่อย แต่วันนี้ฉันไม่มีเธอ ก็นั่งทานอาหารและเล่่นอินเตอเนต เฟสบุค ไปตามเรื่อง 
วันนี้ฉันก็ไม่สบายด้วยนะ อากาศมันเปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ผลิต ฉันแพ้อากาศ และก็เป็นหวัดไปด้วย ทำงานได้ดีมาก แต่ฉันอดกลั้นอาการไอ สุดแสนทรมาร กลัวมันจะไปทำให้คนร่วมงานเขาติดหวัดด้วย  ทำงานกับ วิคกี้ ผู้จัดการฝ่ายช่างเย็บ และ แชลเซีย มาจากปากีสถาน เริ่มทำงานวันนี้ด้วยกัน และ จอเดน ซึงเป็นคนเก่า ทำงานมาแล้ว สามปี  การทำงานวันนี้เป็นไปด้วยดี ฉันชอบงานคงทำได้ต่อไปอีก  จะนานเท่าไหร่ฉันไม่รู้นะ แล้วแต่ดวงชตา  อ้อ วันนี้เป็นงานวันเกิด ของ แพตตี้ด้วยนะ ฉันหวังว่าคงไม่เป้นครั้งสุดท้าย เพราะ แพตตี้ เองก็เป็นมะเร็ง ระยะสุดท้ายเหมือนเธอนั่นแหละ เขาชอบมาถามอาการข้างเคียงของเธอกับฉัน เผื่อจะได้ไปเปรียบเทียมกับอาการของเขา น่าสงสาน แพตตี้ ช่วงนี้ผอมมาก  ฉันก็ได้แต่อธิฐานให้พระเจ้าของเราคุ้มครองแพตตี้ ให้เดินในเส้นทางของพระองค์

ฉันคิดถึงเธอจังเลย  เธอจะเป็นไงบ้างก็ไม่รู้ ฉันรักเธอมากนะ  ร้องไห้ทุกวันเลยนะจะบอกให้  ไม่ฝันเห็นเธอหลายวันแล้ว ไปทำอะไรที่ไหน อย่าลืมนะว่าเธอต้องรอเจอกับฉันที่สวรรค์

ฉันจะต้องไปพักผ่อน เพราะ ปวดหัว เป็นหวัด นอนสักพักคงจะดีขึ้นพรุ่งนี้จะได้ไปทำงานอย่างสบายไม่ต้องกังวล


รัก รัก เธอ

February 5, 2012

ถึง เปเป้ วันนี้เป็นวันเสาร์ อากาศที่ โอริกอน ดีมาก ช่วงบ่ายมีแดด พอดีที่ เคลี่ โทรมาหา ฉันก็ชวนเขาไปที่ สุสานของเธอ ฉันเก็บดอกกุหลาบที่ไปเยียมเธอเดือนที่ผ่านมา โรยใบแห้งให้เธอ ฉันขอให้เคลี่ อ่านบทสวด 91 ที่เราเคยอ่านกันให้เธอ บทที่อ่านยากมาก แต่เคลี่ก็อ่านจนจบบท เราได้สวดอ้อนวอนให้เธอได้พบเส้นทางสว่าง กับพระเจ้าของเรา เดินทางไปสู่เส้นทางพระเยซูของเรา และรอฉันที่นั่นด้วยนะ ฉันรักเธอเสมอ แม้ว่าในวันนั้นเราจะเป็นเพียงแค่เพื่อนกัน ฉันก็พอใจ ฉันอยู่บนโลก ต้องรับใช้ชีวิตของเราเอง คิดถึงเธอมาก  ฉันทำ วีดีโอ ให้เธอ ฉันดีใจมากนะ ฉันทำได้ จิตใจของฉันก็ไม่สบายเท่าที่เป็น แต่ก็ต้องอดทน ให้เวลาเป็นเครื่องบรรเทาทุกข์ 

ฉันรักเธอมาก ถึงแม้จะไม่มีวันที่ฉันจะได้ยินคำตอบจากเธอ ว่า เธอก็รักฉัน จาก ปากและเสียงของเธอ แต่ฉันจำได้ทุกคำพูดที่เธอบอก รัก ฉันตลอดมา

เธอจะอยู่ในใจ และจิตวิญญาณ ของฉันตลอดไป ฉันขอให้เธอเป็นกำลังใจให้ฉันด้วยนะ ฉันรักเธอ  อ้อ เมื่อคืนใช่เธอหรือเปล่าที่มาในฝันของฉัน ถ้าหากใช้ ฉันก็ดีใจมาก รักเธอมากๆ และตลอดไป 

อาทิตย์หน้าฉันจะเริ่มทำงานแล้วนะ  ช่วยชี้ทางให้ฉันด้วย ฉันจะรับคำแนะนำทุกอย่างนะ  ช่วยอย่าให้คนร่วมงานไมชอบฉันนะ ฉันไม่อยากไม่ปัญหากับใครที่ที่ทำงาน ฉันไม่ได้ทำงานรับจ้างมานาน คงจะทำให้ฉันอึดอัด แต่ฉันจะทนได้ได้  
 
ฉันต้องไปละนะ  รักเธอมากๆๆๆๆๆ

January 27, 2012

Hola Pepe, I miss you. today is another day that I am here in Oregon without you near me but I know that you are with me in my heart. I love you.

ฉันไปพบหมอเมื่อวานนี้ ไปกับมิสเตอร์เอดและมิสแพตตี้ ที่ ร.พ.สำหรับโรคเบาหวานและมะเร็ง หมอเป็นผู้ชาย ดูลักษณะเขาก็คงเป็นหมอที่ดี ฉันก็หวังว่าเขาจะรักษาโรคที่ฉันเป็นให้หายได้  เวลาไปหาหมอนี่คิดถึงเธอมาก เพราะฉันไม่เคยไปหาหมอคนเดียว เธอจะเป็นคนที่ไปด้วยตลอดมา ฉันจะจำคำที่เธอบอกว่า ฉันทำได้

วันนี้ฉันไปสัมภาษณ์ที่เดวิดไบรดอร์ คนสัมภาษณื ชื่อวิคกี้ ถูกชะตากันดึ เขารับฉันทำง่านที่นั่นด้วยนะ คงจะเริ่มเดือนหน้า ก็ดีใจที่ได้งานประจำ ไม่ต้องเครียดมากเหมือนเดิม ฉันคิดถึงเธอจังเลย

เมื่อวันก่อน ฉันส่งกาคร์วันเกิดไปให้แม่เธอ ฉันก็สงสารเขานะ แต่ไม่รู้จะทำยังไง เธอช่วยฉันด้วยนะ ฉันไม่ยากให้เป็นภาระของเธอหรอก หากว่าไม่ผิดกฎสวรรค์ก็ขอให้เธอช่วยพวกเราด้วย เพื่อการอ่ยู่ในโลกนี้ให้มีความสุขบ้าง

เธอจะเป็นไงบ้างนะ ฉันไม่รู้เลย วันก่อนฉันฝันเห็นเธอด้วยนะ คิดถึงจนบางครั้งก็เหงามาก ได้แต่คิดถึงเธอ อย่างไรก็ตามเราก็ต้องยืนอยู้ในเส้นทางของพระจีสัส ของเรานะ เปเป้ ฉันจะไปที่เกรฟ ของเธอคงเป็นอาทิตย์หน้า อากาศไม่หนาวมาก ฉันจะไปดูว่าจะเหมาะที่จะทำสโตนให้เธอหรือยัง ดินมันยังสูงอยู่เลย รออีกสัก สองสามอาทิตย์คงจะดีขี้นเยอะ ฝนก็ตกเมือวานนี้ อากาศเริ่มจะแห้ง ดินคงจะเข้าที่ดีขี้

ฉันจะล้างรถเธอวันนี้ ดูสกปรกมากเลย ล้างด้วยเครื่องมันไม่สะอาด ต้องล้างด้วยมือ ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า เพราะไม่ชอบทำเลบ ส่วนใหญ่จะเป็นหน้าที่ของเธอ ตอนนี้ฉันคงต้องทำเอง 

รักและคิดถึงเธอจังเลย

 

January 21, 2012

สามสิบเก้าวันแล้วที่เธอจากฉันไป คิดถึงเธอทุกวัน บางวันก็ร้องไห้ บางวันก็มีความสุขไปตามเรื่อง หิมะตกหนักเมือ่วันอังคาร และฉันไปโบสถ์วันพุธ ก็ได้คุยกับมิสเตอร์ฮาวาด ว่าเธอจะหนาวไหมนะ  แล้วเราก็ยิ้ม ลืมไปว่าเธออยู่บนสวรรค์

ฉันได้คุยกับเพื่อนที่คนที่เขารักจากไปเหมือนฉัน บ้างก็ทำใจได้ บ้างก็ยังกลุ้มใจ ตามชะตากรรม ฉันเองก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขี้นในอนาคตอันใกล้ สุขภาพก็ไม่แข็งแรงนัก เหนื่อยง่าย ไทรอยของฉันคงจะก่อเหตุอีก ทำใจแล้วล่ะ เปเป้ตอนนี้เธอคงรู้แจ้งเห็นจริงแล้ว อย่างไรก็ตามเธอรู้ว่าฉันรักเธอ เราจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันตลอดไป หากชาตกหน้ามีจริงเราจะทำให้ชีวิตของเราได้พบกับความสุขมากไปกว่าชาตินี้

คิดถึงเธอก็มีความสุขไปอีกอย่าง เธออยู่ในใจฉันตลอดเวลานะจะ มายเดีย ยูอามายเลิฟ มายไลฟ ยุอาร์ มีอามอร มิเปเป้ ไอเลิฟยู

 

 

January 12, 2012

Hey, Pepe,  I love you.

ครบรอบเดือนที่เธอจากฉันและทุกคนที่เธอรักและรักเธอไปสู่อีกโลกใบใหม่ ซื่งฉันได้แต่จินตนาการ ว่ามันจะเป็น..... แต่ในความจริงแล้วฉันเชื่อว่าเธออยู่ในสวรรค์ที่เราเชื่อว่าพระเจ้าของเรา ได้สร้างไว้ให้เราหลังจากเราจากโลกใบนี้ 

ฉันฝันเห็นเธอเมื่อเช้่านี้ ฉันดีใจนะ และได้รู้ว่าเธออยู่ในใจฉันตลอดมา จะนานต่อไปเท่าไรไม่รู้ ฉันจะพูดกับเธอในใจของฉันเสมอ และฉันรู้ว่าเธอรับรู้นะ ฉันบอกให้เธอไปหา พระเยซูของเรา และ บอกว่าเราจะพบกันอีกในสวรรค์ เธอก็ให้สัญญา ฉันดีใจที่พบเธอถึงแม้จะอยู่ในโลกของความฝัน เธอเหมือน จอส คูนี่ มากเลยนะ ฮา ฮา

เมื่อวานฉันได้ตุ๊กตาช้างที่ โมโม ชื้อให้เธอชอบใช่ไหมละ ฉันรู้นะ ฉันจะนอนกอดมันทุกคืนนะ  โมโมเขารักเธอนะ เปเป้  เรารักเธอมากๆ

วันนี้ฉันไปโบสถ์ เธอก็เห็น พาสเต้อเจม ก็เหมือนเดิม ฉันง่วงตั้งหลายรอบแนะ เธอไม่อยู่้ด้วยฉันก็ถือโอกาศ แอบหลับ ฮาา   พูดเล่น....  คนที่โบสถ์เขามีน้ำใจจังเลย

ฉันรู้ว่าพระเจ้ารักเราจังเลย ฉันดีใจนะที่เราพบกันและรักกัน หากไม่ใช่แรงอธิฐานของเราสองคน ท่านคงไม่ให้เราพบกัน ถึงเวลาจะน้อยที่เราใช้ด้วยกันแต่มันนานเท่านานในใจฉัน   และจะคงอยู่ต่อไปตราบนานเท่านาน  I will always love you, Pepe. :')

January 8, 2012

Hola, Pepe, I'm missing you.

ฉันฝันเห็นเธอเมื่อคืนก่อน ขอบคุณที่เตือนฉันเรื่องการใช้เงิน ฉันจะพยายามไม้ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเหมือนก่อน วันนี้ฉันไม่มีเธอเคียงกายแต่เธออยู่เคืยงใจฉันเสมอ จำได้ว่าเธอจะรอฉัน ฉันไม่ยากให้เธอต้องทำตามที่พูด ขอให้ทำตามพระเยซูของเราจะดีกว่า ฉันรักเธอและคิดถึงมาก จนบางครั้งฉันเหงามาก ได้แต่ทำใจให้สงบเพื่อจะได้พบกันอีก เราจะพบกันอีกในสวรรค์ เชื่อในคำสัญญาของพระเจ้าของเรา ฉันจะรักเธอตลอดไปนะ จาก ซูชินีต้าของเธอจ้า รักๆๆๆๆเธอ

December 30, 2011

เปเป้  

ฉันมีงานหลายอย่างที่ต้องทำไม่ได้มาเขียนถึงเธอ วันนี้ฉันอ่านอีเมล์จากน้องชายเธอ และฉันไม่ยากเชื่อว่าแม่ของเธอจะมาจริงหรือ  ฉันสงสารเธอกับแม่เธอจังเลย บอกเขาว่าฉันยินดีต้อนรับเสมอ วันนี้ฉันไปจัดการเรื่องต่างๆ ไปแล้ว พรุ่งนี้จะไปโอนรถ และทำเรื่องประกันรถ อ้อ วันนี้ฉันซ่อมรถอีก เพราะ เครื่องมันไม่ค่อยดี เปลื่ยนน้ำที่หม้อน้ำแล้วคงดีขี้น ฉันจะบอกเธอว่าฉันภูมิใจที่เธอรักพระคริสของเรา หากไม่มีพระองค์แล้ว เราคงไม่ได้เจอกัน  รักเธอนะ   ขอให้เธออย่างห่วงฉันนะ ทำหน้าที่ของเธอให้ดีที่สุด ตามคำของพระเจ้า ฉันจะรักเธอ และจะฟังเสียงของพระเยซู ที่คอยชื้ทางให้ฉัน เราต้องเชื่อและวางใจในพระองค์   วันนี้ฉันร้องไห้หลายรอบด้วยละ ช่วยไม่ได้เพราะคิดถึงเธอ ฉันเจอรูปที่เราถ่ายด้วยกันที่ มอ ปีที่ผ่านมา ฉันโพสลงที่ เฟสบุคด้วยนะ เออ นี่ก็ดึกแล้วฉันจะนอนล่ะ พรุ่งนี้มีงานต้องทำหลายอย่าง  ขอให้ฉันหลับฝันดีด้วยนะ และฉันขอพรจากพระเยซูของเราให้คุ้มครองเธอด้วยนะ รักเธอ

December 23, 2011

Hola Pepe, วันนี้ฉันปวดหัวจังเลย แต่ก็ต้องทำงานให้เสร็จ เย็นนี้ต้องเอาแมว ไปให้พี่เนียงแล้วนะ ฉันรู้ว่าเธอรักแมวนะ ณ วันนี้ จะมีแต่ความทรงจำ ว่าฉันยังมีเธอและสัตว์เลี้ยงของเรา  เปเป้ฉันคิดถึงและรักเธอนะ ขอให้เธอมีจิตวิญญาณที่เข้มแข็ง ดำรงให้อยู่ในพระJusus ของเราตลอดไป 

 

December 22, 2011

Pepe, ฉันพูดกันน้องชายของเธอวันนี้ ได้รู้ว่าครอบครัวของเธอสบายดี ขอบคุณที่ทำให้พวกเขาโทรหาฉัน  I love you, Pepe.

December 17, 2011

วันนี้เป็นวันทำพิธี งาน memorial ที่โบสถ Town Center Baptist Church, มีผู้มาร่วมงานมากพอสมควาร รวมด้วย แปกกี และ โรสซื่ และ ลูกค้า เพื่อนที่โบส  พาสเต้อเจม ได้ทำหน้าที่อย่างดีเยี่ยม รวมทํ้งคณะผู้ร่วมงาน ทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างดีเยียม แจ็คกี้ ภรรยาของพาสเต้อ จัดการเรื่องอาหารอย่างดีเยียม   ฉันต้องขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณพระเยซูเจ้า  ที่ทำให้ทุกอย่างได้เป็นไปอย่างราบรื่น  พาสเต้ออาเลค เจมส์ ได้ร้องเพลงให้พวกเราได้ทราบซี้งมาก   บ่าย สามโมง ก็นำร่างที่ไร้วิญญาณของลุคไปฝังไว้ ที่ สุสานส่วนตัวของ มิสเตอร์ ฮาวาด ที่นอกเมืองออกไป งานนี้ราบรื่นด้วยดี ทุกคนต่างเป็นคนดีที่ฉันจะไม่มีวันลืมเลือนเห็ตการณ์ในวันนี้ได้ ขอบคุณพระเจ้าที่ได้โปรดเมตตาแก่ลูก ขอบคุณทุกคน  หาก ลุคได้เห็นไปด้วยเขาคงมีความสุขที่พวกเราได้ทำให้แก่เขาในวาระสุดท้ายนี้ 

December 16, 2011

In January 2005, is the begining of my love story....at Valencia Community College Orlando Florida....Luke Sagredo was in the same classroom with me. ....ในเดือนมีนาคม เราให้รู้จักกันมากขี้น ในที่สุดเราก็เป็นแฟนกัน ในเดือนกรกฎาคม 2506  เราได้แต่งงานกัน ต่อมาเดือนธันวามคมในปีเดียวกัน ฉันได้รับการผ่าตัดเนื่อร้ายออกจากร่างกาย ลุคเป็นคนที่ยืนอยู่ข้างกายฉันตลอดเวลาหลังจากฟื้นจากการผ่าตัด ใบหน้าและแววตาที่มีความสุขได้เห็นฉันลืมตาอีกครั้งนั้นประทำใจไม่มีวันเลืมได้  ปี 2507 เราได้ย้ายจาก ฟลอริด้า มาที่ ออริกอน ด้วยเหตุผลหลายอย่างที่ทำให้เราย้ายถิ่น  ทุกอย่างดูราบรื่นตลอดมา ลุคเปิดธุรกิจร้านตัดเสื่อผ้าให้ฉัน ซื่งเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันภูมิใจในตัวเขามาก ในเดือนพ.ย. ปี 2510 เขาเป็นโรคร้ายมะเร็งในลำไส้ใหญ่ เป็นสาเหตุทำให้เขาหยุดงานแทบทุกอย่างที่ทำอยู่ รักษาตัวเป็นเวลาหนี่งปีเต็ม   และแล้วเขาก็จากฉันไป ในเช้าวันอาทิตย์ 12/11/2011  มีแต่ความคิดถึงและความทรงจำที่ดีได้เหลือไว้ไม่มีวันลืมเลือน  ฉันจะรักเธอตลอดไป.....เป็นกำลังใจให้ฉันด้วยนะ My dear Husband. I Love you forever. Be with The Lord Jeses , Remember  Jesus love You. :'(

December 16, 2011

 SAURSITO  ,จากวันนั้นถึงวันนี้ เราก็ยังมีเรา และตลอดไป  I LOVE YOU, PEPE .

 

Share a story

 
Add a document, picture, song, or video
Add an attachment Add a media attachment to your story
You can illustrate your story with a photo, video, song, or PDF document attachment.