ForeverMissed
Large image
Stories

Share a special moment from Trần's life.

Write a story

Kỷ Niệm Một Năm Ngày Ba Mất: Hảy Sống Như Ba!

March 20, 2020
Kính thưa Ba,

Hôm nay là ngáy 20 tháng 3 năm 2020, và cúng là ngày Giỗ Kỹ Niệm Một Năm ngày Ba đã từ giã Má và chúng con để ra đi vĩnh viền khỏi cõi thế gian vô thường này.
Ba thân yêu,
Tới giờ phút này này chúng con vẫn còn thấm nỗi đau Mất Cha mà không biết bao giờ có thể hồi phục được. Có lẽ sự ra đi của Ba đã khiến chúng con giật mình thức tỉnh về sự mơ mộng viễn vông của chúng con đối với thế giới này. Trước đây chúng con vẫn giữ trong đầu ý nghĩ vế một sự đoàn tụ vĩnh viễn của Ba Má và chúng con. Sé không bao giờ có sự chia cắt, và nếu có thì nó sẽ xảy ra vào một lúc nào đó xa vời trong tương lai mà chúng con không bao giờ muốn nghỉ đến. Vậy mà Sụ Chia Cắt tàn bạo này đã xảy ra vào ngày 20 tháng 3 năm 2019 ! Ba đã ra đi sau gần ba tháng trời chống chọi với bệnh tật và sự hành hạ của thuốc men cũng như sự trị liệu đau đớn của các Bác Sĩ và Y Tá. Họ liên tục nói về sự nên ra đi của Ba. Nhưng Ba của chúng con rất kiên cường và sáng suốt. Ba không chịu đầu hàng số phận. tay Ba đến lúc mất vẫn còn nắm chặt trái banh như một minh chứng của Ý Chí sắt đá của Ba. Còn Sống Là Còn Hy Vọng! Chỉ tiếc là duyên phận Cha Con của Ba và Chúng Con đã kết thúc như kết quả của định nghiệp. Ba đã hoàn thành trách nhiệm của Một Người Con,  Người Anh, Người Chồng và Người Cha đối với thế giới này. Giờ đây Ba ra đi để đến Một Thế Giới Tốt Đẹp Hơn.
Ba kính yêu,
Nhân ngày Giỗ đầu của Ba, chúng con xin thắp nén hương tưởng niệm Anh Linh của Ba. Chúng con sẽ đến Chùa để cầu nguyện cho Hương Linh Ba được vãng sinh nơi Tây Phương Cực Lạc.
Má và chúng con luôn nhớ mãi về Ba, Ba ơi!

Ngày 20 tháng 3 năm 2020
Chúng con Triết, Lan và Tâm


Ân tình của Ba

May 17, 2019

Ba của chúng con!

Nhìn ánh mắt của Ba, con có thể thấy sự buồn bả về một kiếp người. Suốt đời Ba, con chỉ thấy Ba lo lắng và ưu tư. Ba thường hỏi con câu hỏi: Con người sinh ra làm chi để rồi phải sinh ly tử biệt! Con không biết trả lời làm sao vì đấy là một ray rức của bao nhiêu thế hệ loài người trên trái đất này cả hàng ngàn năm.

Share a story

 
Add a document, picture, song, or video
Add an attachment Add a media attachment to your story
You can illustrate your story with a photo, video, song, or PDF document attachment.